Trung tâm Thông tin du lịch

Huyện Mường La (Sơn La) quyết tâm triển khai chuyển đổi số để phát triển kinh tế du lịch

Cập nhật: 15/11/2022
(TITC) - Ngày 12/11, Lãnh đạo Trung tâm Thông tin du lịch đã có buổi làm việc với huyện Mường La (tỉnh Sơn La) về hỗ trợ chuyển đổi số hoạt động du lịch trên địa bàn.

Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) Hoàng Quốc Hòa phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Mường La là huyện miền núi của tỉnh Sơn La, cách thành phố Sơn La 41km về phía Đông Bắc, nằm ở độ cao trung bình từ 500-700m so với mặt nước biển. Toàn huyện có 16 đơn vị hành chính, trong đó có thị trấn Ít Ong. Dân số khoảng 100 nghìn người với các dân tộc sinh sống là Thái, Kinh, Mông, La Ha, Kháng và một số dân tộc khác.

Điểm du lịch nổi bật của Mường La chính là xã Ngọc Chiến - một điểm đến lý tưởng dành cho du lịch sinh thái cộng đồng kết hợp nghỉ dưỡng, nổi tiếng bởi khung cảnh đẹp như tranh, nằm ẩn trong những dãy núi cao hùng vĩ, các suối khoáng nóng tự nhiên, bản sắc văn hóa truyền thống bản địa đặc sắc.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã khái quát về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thúc đẩy chuyển đổi số, trong đó nhấn mạnh ưu tiên phát triển du lịch số, du lịch thông minh là lĩnh vực có mức độ sẵn sàng cao. Đồng thời, chuyển đổi số cũng là một xu hướng tất yếu trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Các đại biểu tham dự đã được nghe giới thiệu về hệ sinh thái du lịch thông minh mà Tổng cục Du lịch đang tập trung xây dựng với những sản phẩm chuyển đổi số quan trọng như: hệ thống cơ sở dữ liệu Du lịch Việt Namứng dụng Du lịch Việt Nam - Vietnam Travelứng dụng Quản trị và kinh doanh du lịchhệ thống thẻ-vé điện tửThẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh… Cùng với đó là các kênh truyền thông số để quảng bá du lịch một cách hiệu quả trong thời đại công nghệ số.

Đặc biệt, các sản phẩm chuyển đổi số không chỉ tập trung vào lĩnh vực du lịch mà còn được kết nối với đa dịch vụ khác như y tế, giáo dục, giao thông… rất phù hợp để hỗ trợ thúc đẩy hoạt động kinh tế - xã hội ở những địa bàn khó khăn như huyện miền núi Mường La.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Buổi làm việc đã mở ra cách tiếp cận và hướng đi mới trong phát triển du lịch ở Mường La gắn với vai trò quan trọng của chuyển đổi số, hướng tới kết nối du lịch Mường La trên các nền tảng số, đến gần hơn với khách du lịch và các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng thời, từng bước chuyển đổi hoạt động quản lý và phát triển du lịch trên địa bàn theo hướng khoa học, bài bản nhờ phát huy hiệu quả của chuyển đổi số trong phương thức hoạt động, nhất là tại các khu, điểm du lịch.

Kỳ vọng rằng, trong thời gian tới, với quyết tâm của chính quyền và nhân dân huyện Mường La, việc thúc đẩy chuyển đổi số hiệu quả sẽ giúp mang lại những bước phát triển tích cực cho hoạt động du lịch, cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở huyện miền núi còn nhiều khó khăn như Mường La.

Các đại biểu dự buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch