Trung tâm Thông tin du lịch
Hà Giang: Tái hiện lịch sử, cuộc sống bằng công nghệ hiện đại, chuyên nghiệp
Là thiết chế văn hóa đặc biệt quan trọng, có quy mô, kiến trúc đồng bộ, nội dung phong phú, hình thức trưng bày hiện đại; có nhiệm vụ nghiên cứu, sưu tầm, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, góp phần giáo dục truyền thống, phổ biến tri thức, giới thiệu lịch sử lâu đời và đa dạng văn hóa của các dân tộc trong tỉnh... Bảo tàng Hà Giang kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá vùng đất cực Bắc Tổ quốc.

Cà Mau: Cầu nối du lịch từ công nghệ số
“Anh em trong đoàn sẽ chụp lại những hình ảnh về khu di tích, sau đó sẽ xử lý, chuyển thành những nội dung sống động trên các nền tảng như app, web để mọi người được tiếp cận dù chưa đặt chân đến điểm tham quan. Từ đó, định hình hành trình du lịch cho du khách, thu hút khách và góp phần quảng bá cho những địa điểm”, anh Trần Phú Thọ, nhân viên Trung tâm Kinh doanh công nghệ số của Mobifone Khu vực 9 (khu vực các tỉnh miền Tây), chia sẻ về hành trình đến ...

Chuyển đổi số giúp du lịch Quảng Ninh tăng tốc bứt phá và phát triển bền vững
(TITC) - Ngành du lịch Quảng Ninh cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) quyết tâm thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, đồng bộ, hội nhập mạnh mẽ vào hệ sinh thái các nền tảng số ở tầm quốc gia của Tổng cục Du lịch nhằm tăng tốc bứt phá và phát triển bền vững.

Hội nghị tuyên truyền chuyển đổi số du lịch Quảng Ninh
Ngày 02/4, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Sở Du lịch tổ chức hội nghị tuyên truyền chuyển đổi số du lịch Quảng Ninh năm 2023. Tham dự có khoảng 350 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành liên quan, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, đối tác cung cấp dịch vụ chuyển đổi số…

Du khách nước ngoài: “Sẽ ưu tiên lựa chọn những điểm tham quan có bán vé điện tử”
(TITC) - Đây là ý kiến của ông Sergiusz Klos, du khách đến từ Hà Lan khi tới thăm đền Quán Thánh - một trong “Tứ trấn Thăng Long” xưa. Ngày nay đền trở thành một điểm du lịch tham quan, thắng cảnh quan trọng của Thủ đô, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, chiêm bái. Thời gian qua, di tích đã đưa vào sử dụng hệ thống vé điện tử nhằm phục vụ tốt hơn khách tham quan.