Trung tâm Thông tin du lịch

Du lịch Hà Nội sắp có hệ thống chỉ dẫn hiện đại

Cập nhật: 24/01/2022
Hệ thống chỉ dẫn, nhận diện thương hiệu du lịch làng nghề sẽ mang lại sự thuận tiện, dễ dàng cho du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan Hà Nội.


UBND các quận, huyện Hoàn Kiếm, Hà Đông, Gia Lâm nhận bàn giao

Hôm nay (21/1), Sở Du lịch Hà Nội bàn giao các hồ sơ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội; hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, sản phẩm mẫu biển chỉ dẫn du lịch và quà tặng lưu niệm Hà Nội cho UBND các quận, huyện Hoàn Kiếm, Hà Đông, Gia Lâm.

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết việc xây dựng hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội sẽ góp phần nâng cao chất lượng các điểm đến của Thủ đô, mang lại sự thuận tiện, dễ dàng cho du khách trong nước và quốc tế khi đến Hà Nội; qua đó từng bước định vị hình ảnh du lịch Thủ đô chất lượng cao và bền vững.

Sau khi nhận bàn giao, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ thí điểm các biển chỉ dẫn du lịch tại một số điểm đến và khu phố cổ; UBND quận Hà Đông, UBND huyện Gia Lâm tổ chức triển khai, ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu (logo) và mẫu sản phẩm lưu niệm du lịch làng nghề dệt lụa Vạn Phúc, làng nghề gốm sứ Bát Tràng.


Bà Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam giới thiệu về hệ thống biển chỉ dẫn du lịch Hà Nội

Đại diện đơn vị tư vấn, bà Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cho biết dự án này có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu tại Pháp và châu Âu. Những sản phẩm lần này vừa lưu giữ các giá trị truyền thống, vừa đưa du lịch Hà Nội thích ứng với xu thế phát triển trên thế giới.

“Chúng tôi muốn kể những câu chuyện làng nghề, phố cổ Hà Nội với du khách. Mã QR tại hệ thống chỉ dẫn giới thiệu nhiều thông tin độc đáo, khó tìm thấy trên Internet. Du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và thực tế tại hệ thống chỉ dẫn này, điều không có khi sử dụng bản đồ giấy hay bản đồ số” - bà Nguyễn Hải Vân nói./.

Hải Nam

Nguồn: VOV