Trung tâm Thông tin du lịch

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc: Sức sáng tạo trên TikTok là công cụ đắc lực quảng bá du lịch địa phương

Cập nhật: 22/09/2022
Hiện nay, việc phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok đã và đang cho thấy tính hiệu quả và tiềm năng trong việc quảng bá và thúc đẩy du lịch quốc gia.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

TikTok vốn là mạng xã hội không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay. Đây chính là nền tảng để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo ở mọi lĩnh vực. Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ này, các lĩnh vực, ngành nghề đã sử dụng TikTok như một công vụ quảng bá hữu hiệu, trong đó, lĩnh vực Du lịch cũng đang đẩy mạnh chiến lược này. Thậm chí, có thể nói, việc ứng dụng công nghệ trong quảng bá sản phẩm du lịch được xem là bước đi quan trọng của cộng đồng làm du lịch Việt Nam trong việc đa dạng hóa cách quảng bá sản phẩm để tiếp cận được với nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Để đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá du lịch quốc gia, mới đây, TikTok cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức chiến dịch NganNgaVietNam, nhằm kêu gọi người dùng cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia. 

Sau hơn nửa tháng triển khai, hashtag #NganNgaVietNam có tổng cộng hơn 110 triệu lượt xem trên TikTok. Điều này đã cho thấy tính hiệu quả và tiềm năng trong việc quảng bá, thúc đẩy du lịch quốc gia trên nền tảng video ngắn.

Chuỗi clip khám phá Lý Sơn - Quảng Ngãi của nhà sáng tạo nội dung trên TikTok mang đến góc nhìn chân thật về vùng đảo ít người biết ở Việt Nam

Ẩm thực vùng miền là chủ đề được khá nhiều nhà sáng tạo nội dung lựa chọn 

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, sự lan tỏa mạnh mẽ của các chương trình hợp tác giữa Tổng cục và TikTok trong việc phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok đã cho thấy tính hiệu quả và tiềm năng trong việc quảng bá và thúc đẩy du lịch quốc gia trên nền tảng video ngắn.

"Chúng tôi hy vọng mô hình kết hợp giữa các nguồn lực, bao gồm chính sách và các hoạt động xúc tiến du lịch địa phương của Tổng cục Du lịch, cùng hệ thống liên kết các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực du lịch của Hiệp hội Du lịch và sức sáng tạo của người dùng trên nền tảng TikTok sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hóa của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu như hiện nay”, ông Nguyễn Lê Phúc cho hay.

Tạp chí điện tử SaoStar - saostar.vn