Trung tâm Thông tin du lịch

Lai Châu: Khai trương hệ thống du lịch thông minh và phát động chương trình tour Caravan kích cầu, phục hồi du lịch

Cập nhật: 11/11/2021
Lễ khai trương được tỉnh Lai Châu long trọng tổ chức ngày 6/11. Dự buổi Lễ có đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố…

Trước khi Lễ khai trương Hệ thống du lịch thông minh bắt đầu, các đại biểu đã được trải nghiệm du lịch 3D thực tế ảo Lai Châu, xem Clip giới thiệu Hệ sinh thái Du lịch thông minh của tỉnh Lai Châu.


Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương Cổng Thông tin Du lịch thông minh tỉnh Lai Châu

Hệ thống du lịch thông minh do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel thiết kế, xây dựng. Hệ thống Du lịch thông minh chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ: dulich.laichau.gov.vn được coi là một trong những giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cũng như phát triển Du lịch. Hệ thống có thiết kế thu hút, thân thiện với người dùng trên ứng dụng đa nền tảng (phiên bản website và App trên Smart phone) tích hợp nhiều chức năng như hiển thị 3D, tham quan ảo, cho phép du khách đặt lịch trình tua, book phòng Khách sạn, nhà hàng, ….. trực tuyến, đồng thời đánh giá và bình luận các dịch vụ, xem tour gợi ý, tạo tour, đánh giá tour, chia sẻ các sản phẩm dịch vụ (nơi nghỉ, ẩm thực…..) cùng với nguồn thông tin về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, dịch vụ ẩm thực, giải trí, nhà hàng, khách sạn và các thông tin cần thiết khác được cập nhập thường xuyên, chính xác, là nguồn dữ liệu quan trọng về tài nguyên du lịch của tỉnh Lai Châu hỗ trợ cho công tác tìm kiếm cơ hội đầu tư, xây dựng các tour du lịch cho các đơn vị lữ hành và tham khảo, lựa chọn điểm đến của Du khách…..


Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai trương

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác tham mưu, phối hợp thực hiện của Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các sở, ngành có liên quan để xây dựng thành công Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Lai Châu. Đồng thời nhấn mạnh, song song với việc xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông đồng bộ, hiện đại vào các lĩnh vực kinh tế - xã hội; nâng cao năng lực quản lý, chất lượng, hiệu quả các hoạt động kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh hướng tới Chính quyền số thì việc phát triển dịch vụ, du lịch để phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân cũng rất quan trọng. Từ đó UBND tỉnh đã có chủ trương xây dựng hệ thống Du lịch thông minh cho tỉnh Lai Châu và chỉ đạo Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp thực hiện. 

Hệ thống Du lịch thông minh ra đời thể hiện quyết tâm của tỉnh Lai Châu hướng đến xây dựng ngành Du lịch phát triển bền vững, hiệu quả, chất lượng, an toàn. Đây là một trong những “đột phá” của tỉnh trong lĩnh vực ứng dụng các tiến bộ về công nghệ thông tin vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, hệ thống sẽ là nền tảng, dần hoàn thiện, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch toàn diện, hiệu quả, bền vững nhằm quảng bá Du lịch Lai Châu đến du khách trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng thực hiện nghi thức ấn nút khai trương Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Lai Châu.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Lương Chiến Công - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động Chương trình tour Caravan kích cầu phục hồi du lịch Lai Châu với chủ đề "Hành trình về với vùng xanh".

Lao U

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Lai Châu