Trung tâm Thông tin du lịch

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Thanh Hóa cần đẩy mạnh xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số để phát triển du lịch

Cập nhật: 24/11/2021
TITC - Chiều ngày 23/11, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa do Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi làm trưởng đoàn về kế hoạch phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh (Ảnh: TITC)

Tham dự buổi làm việc có Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy; lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch; lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa cùng các phòng, ban thuộc Sở.

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi, trong những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa đã có những bước phát triển nhanh và mạnh, góp phần khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thanh Hóa có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa lịch sử lâu đời, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Thanh Hóa cũng đang nhận được sự đầu tư của các tập đoàn lớn với những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, phục vụ được những khách có nhu cầu nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại, tiện ích. Trong thời gian tới, Thanh Hóa sẽ có cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, hiện đại với các sản phẩm phong phú, đa dạng như nghỉ dưỡng biển, văn hóa tâm linh, sinh thái cộng đồng…

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi (Ảnh: TITC)

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đề nghị, trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ, phối hợp, tham mưu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa du lịch Thanh Hóa vào các đề án, chương trình, nhiệm vụ trọng tâm phát triển du lịch tại các khu vực động lực, các vùng trọng điểm du lịch của cả nước; bổ sung các khu vực có tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (như Sầm Sơn, Hàm Rồng, Lam Kinh, Thành Nhà Hồ, Bến En và Pù Luông) vào danh mục khu du lịch quốc gia; quan tâm hỗ trợ Thanh Hóa tham gia thực hiện các chương trình phục hồi du lịch sau Covid-19, hỗ trợ công tác chuyển đổi số, truyền thông và xúc tiến du lịch; đào tạo, đào tạo lại nghề du lịch; được đăng cai và tham gia tổ chức một số sự kiện du lịch do Tổng cục Du lịch chủ trì.

Đánh giá cao quyết tâm phát triển du lịch của tỉnh Thanh Hóa, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Thanh Hóa là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, dân số và diện tích vào hàng lớn nhất cả nước. Đặc biệt, sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng là thế mạnh của tỉnh, rất phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Tổng cục trưởng đề nghị Thanh Hóa cần tập trung vào công tác xúc tiến quảng bá, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực, sản phẩm du lịch để phát triển du lịch mạnh mẽ hơn nữa. Trong lĩnh vực chuyển đổi số, Tổng cục Du lịch đang đẩy mạnh phối hợp với các địa phương để xây dựng cơ sở dữ liệu ngành du lịch Việt Nam.

Thanh Hóa thu hút các nhà đầu chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng du lịch (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, Thanh Hóa cần có những chính sách linh hoạt, thích hợp để thu hút các nhà đầu tư chiến lược để phát triển cơ sở hạ tầng chất lượng, hiện đại; lựa chọn những thị trường tiềm năng phù hợp để tập trung công tác xúc tiến. Về phía Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Thanh Hóa để triển khai các hoạt động để phục hồi, phát triển du lịch địa phương.

Trung tâm Thông tin du lịch