Trung tâm Thông tin du lịch

Ninh Thuận triển khai lắp đặt bảng thông tin du lịch quét mã QR code

Cập nhật: 16/02/2022
Ứng dụng khoa học công nghệ và số hóa dữ liệu trong việc truyền thông quảng bá phát triển du lịch đang là xu thế tất yếu và là định hướng ưu tiên của du lịch trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 như hiện nay. Do đó, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Thuận đã triển khai lắp đặt bảng thông tin du lịch quét mã QR code qua camera trên thiết bị điện thoại di động tại 13 điểm tham quan du lịch và cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.


Tại Bảo Tàng tỉnh Ninh Thuận

Với khả năng phải hồi nhanh, khi đến tham quan, du khách quét mã QR code thì thiết bị di động sẽ hiển thị toàn bộ nội dung thông tin, hình ảnh điểm đến du lịch thông qua đường dẫn truy cập tới Cổng thông tin du lịch ninhthuantourism.vn.

Việc ứng dụng công nghệ vào phát triển du lịch, góp phần xây dựng sự chuyên nghiệp của điểm đến, nâng cao trải nghiệm của khách du lịch, giảm lưu lượng khách tập trung đông tại một khu vực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch tiếp cận với thông tin điểm đến một cách nhanh chống. Bên cạnh đó, việc sử dụng mã QR code giúp đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Ninh Thuận, bắt kịp xu hướng mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách, đơn giản hóa việc cung cấp thông tin tới khách du lịch dựa trên việc ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời tiết kiệm được các ấn phẩm in ấn truyền thống như trước đây và phù hợp với hoạt động tham quan du lịch trong trạng thái thích ứng phòng, chống dịch.

Phương Thảo

Nguồn: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Thuận