Trung tâm Thông tin du lịch

Du lịch Quảng Nam hợp tác với Tiktok và Klook trong quảng bá, xúc tiến du lịch

Cập nhật: 30/03/2022
Ngày 25/3/2022, tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Hội An. Ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam và Phân hiệu Trường Đại học FPT tại Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và phát động Cuộc thi Tiktok #HelloQuangNam. Thông qua chiến dịch và các nội dung trong biên bản hợp tác, ngành du lịch Quảng Nam mong muốn quảng bá hình ảnh thiên nhiên, điểm đến, dịch vụ du lịch, văn hoá, ẩm thực, con người, các lễ hội, sự kiện văn hóa du lịch của Quảng Nam đến du khách thông qua nền tảng Tiktok.

Cuộc thi #HelloQuangNam được phát động là dấu mốc đầu tiên trong thực hiện biên bản ghi nhớ hợp tác giữa có hiệu lực 03 năm giữa các bên. Đối tượng tham gia Cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước. Video clip có nội dung chia sẻ về những trải nghiệm văn hóa, con người, thiên nhiên, du lịch, địa danh, ẩm thực... trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Độ dài clip từ 15s trở lên. Clip phải được đăng tải trên chính tài khoản cá nhân người dự thi trên nền tảng ứng dụng Tiktok với các hashtag #HelloQuangNam #VisitQuangNam. Cuộc thi diễn ra từ ngày 25/3/2022 đến ngày 05/6/2022, tổng kết, trao giải trong tháng 6/2022.

Dịp này, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam và Công ty TNHH Du lịch Klook Việt Nam đã ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch du lịch Quảng Nam. Với mục tiêu thúc đẩy tiện ích đa dịch vụ trên không gian mạng và cải thiện chất lượng dịch vụ dành cho khách du lịch khi khám phá và trải nghiệm các điểm đến tại Quảng Nam. Đồng thời hỗ trợ chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp du lịch dễ dàng tiếp cận với du khách trong và ngoài nước, hai bên sẽ tập trung triển khai một số hoạt động trong giai đoạn 2022 - 2023, với một số nội dung trọng tâm gồm: (1) Hợp tác để thu hút du khách đến các điểm đến tại tỉnh Quảng Nam bằng chiến dịch chung tại Việt Nam và các thị trường lớn trên thế giới. (2) Đẩy mạnh truyền thông online (Facebook, Instagram, Website & App của Klook Việt Nam) cho mọi hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch Quảng Nam bao gồm quảng cáo và đưa người nổi tiếng đến Quảng Nam. (3) Cùng đồng hành cùng các công ty du lịch tại Quảng Nam dưới sự giới thiệu của Trung tâm để số hóa và đưa lên nền tảng Klook, giúp các công ty du lịch địa phương có thể dễ dàng tiếp cận với khách du lịch trong nước và quốc tế. (4) Đẩy mạnh sự nhận diện hợp tác giữa tỉnh Quảng Nam và Klook. (5) Cùng nghiên cứu các chiến dịch theo quý/mùa để kích cầu du lịch và đồng hành trong các chương trình giới thiệu Quảng Nam.

Phát triển du lịch thông minh, du lịch thân thiện và dễ dàng tiếp cận dành cho du khách là mục tiêu mà ngành du lịch Quảng Nam luôn quan tâm. Là địa phương đăng cai Năm Du Lịch quốc gia 2022 với chủ đề Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh, Quảng Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động, sự kiện góp phần phục hồi, phát triển du lịch trong thời gian tới.

Nguồn: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam