Trung tâm Thông tin du lịch

App “Di tích Huế” - Ứng dụng chỉ dẫn khi tham quan Đại Nội

Cập nhật: 08/04/2022
Nhằm hỗ trợ du khách thuận tiện trong việc di chuyển và tìm kiếm các điểm đến trong Hoàng Cung Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế vừa xây dựng app (ứng dụng) “Di tích Huế”.

Ứng dụng giúp du khách thuận tiện trong quá trình tham quan

Với ứng dụng “Di tích Huế”, du khách sẽ được trang bị một hành trang đầy đủ và tiện lợi để tham quan Hoàng cung. Đây cũng chính là quà tặng cho du khách - một sơ đồ số của Đại Nội để không bị lạc đường khi tham quan.

ới diện tích trên 360.000m2, Đại Nội có hơn 50 công trình lớn nhỏ. Hệ thống các trục đường trong Hoàng Thành Huế không có tên gọi và không có các biển chỉ dẫn nên rất khó khăn cho du khách lần đầu tham quan nếu không có hướng dẫn viên.

Chức năng chính của app “Di tích Huế” trước mắt là hỗ trợ chỉ đường cho du khách trong phạm vi Đại Nội. Chỉ với thao tác cài đặt ứng dụng “Di tích Huế” trên smartphone và nhập vào địa điểm cần đến, ứng dụng sẽ định vị vị trí của du khách và hướng dẫn đường đi gần nhất đến với điểm tham quan mong muốn.

Trong quá trình di chuyển tới điểm cần tham quan, du khách có thể theo dõi thêm các thông tin giới thiệu về các điểm đến đầy đủ và ngắn gọn nhất. Đồng thời, ứng dụng sẽ gợi ý các điểm đến lân cận mà du khách có thể quan tâm hoặc thuận tiện cho du khách trong quá trình tham quan. Ứng dụng còn tăng cường các dịch vụ hỗ trợ trải nghiệm cho du khách thông qua các tích hợp về dịch vụ và tiện ích hiện có tại Hoàng cung Huế.

Để sử dụng app “Di tích Huế”, khách du lịch có thể dễ dàng tìm kiếm và tải ứng dụng trên App Store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android chỉ với từ khóa “Di tích Huế”.

Minh Hiền

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế online