Trung tâm Thông tin du lịch

Đà Nẵng: Tập huấn Chuyển đổi số chuyên sâu cho cơ sở lưu trú du lịch khối 4-5 sao

Cập nhật: 25/04/2022
Sáng ngày 22/4/2022, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức lớp tập huấn triển khai và ứng dụng chuyển đổi số chuyên sâu cho cơ sở lưu trú du lịch khối 4-5 sao. 

Báo cáo viên và các học viên tại buổi tập huấn

Buổi tập huấn có sự phối hợp của Hội Khách sạn Đà Nẵng, Học viện Đào tạo IBH. Qua đó từng bước chuẩn hóa hoạt động kinh doanh phục vụ khách, đào tạo nâng cao các kỹ năng số, tăng lợi thế cạnh tranh và phát triển cơ hội trong kinh doanh, nhằm hỗ trợ các đơn vị tối ưu hoạt động kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng và sự chuyên nghiệp khi mở cửa lại hoạt động du lịch.

Dịch bệnh COVID-19 đã tác động rất lớn đến việc thay đổi hành vi và xu hướng của khách du lịch. Du lịch “không chạm” trở thành xu hướng tất yếu để hạn chế sự tiếp xúc, ngăn ngừa dịch bệnh. Không chạm khi đi du lịch không chỉ là hạn chế tiếp xúc người với người, giữa người với vật dụng, mà còn là trải nghiệm du lịch với các thiết bị và công nghệ tự động hóa; Đặt các dịch vụ, phòng nghỉ trực tiếp với các nhà cung cấp thông qua dịch vụ trực tuyến….Trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang chuyển đổi mạnh mẽ trên toàn cầu, Du lịch đang là một trong những ngành được Chính phủ, lãnh đạo thành phố chú trọng tiên phong trong việc chuyển đổi số để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách du lịch. Sở Du lịch đã và đang tập trung nghiên cứu, đẩy mạnh triển khai các giải pháp về chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, hướng đến xây dựng nền tảng dữ liệu du lịch và hệ thống công nghệ số hỗ trợ doanh nghiệp du lịch từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có tổng cộng 1.272 cơ sở lưu trú du lịch với nhiều phân khúc khác nhau, do đó năng lực chuyển đổi số cũng phân hóa đa dạng; Đối với cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao, chuyển đổi số tại các đơn vị được quản lý vận hành bởi các tập đoàn, thương hiệu quốc tế đã triển khai từ sớm góp phần xây dựng mô hình quản lý hiện đại và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, tại các khách sạn 4-5 thuộc quản lý tư nhân, doanh nghiêp trong nước, hoạt động chuyển đổi số triển khai vẫn chưa rõ về chiến lược và hiệu quả, trong khi đó số lượng phòng 4-5 sao chiếm đến gần 40% tổng số phòng nhưng thu hút đến 80% lượng khách lưu trú khi đến Đà Nẵng và doanh thu khối 4-5 sao chiếm gần 85% tổng doanh thu toàn khối, do đó hoạt động chuyển đổi số cần được các doanh nghiệp quan tâm, triển khai mạnh hơn trong thời gian đến.

Trước đó, vào ngày 21/4/2022, Sở Du lịch cũng đã tổ chức lớp tập huấn  Chuyển đổi số chuyên cho gần 80 học viên đến từ các cơ sở có quy mô từ 3 sao trở xuống./.

Châu Uy

Nguồn: Sở Du lịch TP. Đà Nẵng - tourism.danang.gov.vn - Đăng ngày 22/4/2022