Trung tâm Thông tin du lịch

Ra mắt ứng dụng “Ben Tre Tourism”

Cập nhật: 25/04/2022
Sau khi được Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh nghiệm thu, ứng dụng du lịch thông minh Bến Tre “Ben Tre Tourism” đã chính thức được ra mắt, đi vào hoạt động. Ứng dụng được Trung tâm Kinh doanh VNPT Bến Tre hỗ trợ công nghệ, bàn giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để triển khai ứng dụng rộng rãi.


Giao diện ứng dụng “Ben Tre Tourism”. Ảnh: Triều Dương

Đứng trước yêu cầu cũng như xu thế ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bến Tre - đơn vị chủ trì thực hiện đề tài ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển du lịch thông minh tỉnh.

Ứng dụng “Ben Tre Tourism” có thể được tải và cài đặt từ CHPlay cho nền tảng di động Android và từ App Store cho nền tảng IOS. Ứng dụng hiện được hỗ trợ các ngôn ngữ gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung, cung cấp thông tin các hoạt động du lịch, các sự kiện nổi bật của tỉnh, cập nhật thông tin về chất lượng, giá cả các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh gồm lưu trú, lữ hành, vận tải, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, cửa hàng bán lẻ, máy giao dịch tự động và các dịch vụ khác dành cho khách du lịch (các phương tiện di chuyển đường bộ, vận chuyển đường thủy nội địa, thời tiết, tra cứu hướng dẫn viên và từ điển dịch song ngữ Việt - Anh). Ứng dụng còn là kho tích hợp dữ liệu về tài nguyên du lịch, giới thiệu di tích, điểm đến, bản đồ số du lịch Bến Tre.

Trên ứng dụng có hỗ trợ giới thiệu cho du khách thông tin chi tiết về hình ảnh, chất lượng các cơ sở lưu trú, hỗ trợ đặt phòng nhanh dành cho du khách. Với khả năng xác định địa điểm hiện tại của du khách thông qua định vị trên bản đồ 3D, ứng dụng có thể tư vấn chỉ đường đến các điểm đến, cơ sở lưu trú, quán ăn, cửa hàng, dịch vụ.

Du khách có thể sử dụng ứng dụng “Ben Tre Tourism” như là một sổ tay du lịch thông minh dành cho cá nhân, gợi ý du khách tự tạo lịch trình điểm đến, thời gian di chuyển và lựa chọn loại hình du lịch phù hợp với sở thích cá nhân như náo nhiệt, gia đình, yên tĩnh, thư giãn hoặc bình thường và các hình thức khác. Đồng thời, hỗ trợ du khách lưu lại những địa điểm yêu thích của cá nhân trong quá trình du lịch, trải nghiệm.

“Ben Tre Tourism” đã ứng dụng công nghệ để quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch, thông tin về các di tích lịch sử, văn hóa, cung cấp, cập nhật thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời các hoạt động, chương trình, sự kiện, lễ hội của tỉnh, quảng bá thương hiệu du lịch Bến Tre. Qua đó, góp phần phục vụ tốt và thu hút du khách trong và ngoài nước, tạo sự tương tác giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp, khách du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch.

Triều Dương

Nguồn: Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn - Đăng ngày 24/4/2022