Trung tâm Thông tin du lịch

Thái Nguyên: Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch

Cập nhật: 21/06/2022
Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch. Nhằm thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng du lịch của Thái Nguyên đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, ngành Văn hóa Thể thao và du lịch đã triển khai đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, giúp du khách tiếp cận được nhiều điểm đến hấp dẫn của mảnh đất đệ nhất danh trà.

Những thông tin tổng quan về Thái Nguyên, các sự kiện văn hóa, du lịch cũng như các điểm đến hấp dẫn được tích hợp với bản đồ số thông qua Cổng du lịch thông minh: thainguyentourism.vn; trang du lịch thông minh: mythainguyen.vn; APP Thainguyen tourism đã giúp du khách và doanh nghiệp lữ hành có thể dễ dàng tìm đến những địa điểm du lịch phù hợp.

Chị Phạm Phương Thu - Du khách đến từ tỉnh Ninh Bình cho biết: "Tôi biết đến Thái Nguyên thông qua các hình ảnh, video clip được đăng tải trên mạng xã hội, tôi cảm thấy những cảnh quan hình ảnh đó rất đẹp và tôi cũng muốn được đặt chân một lần đến Thái Nguyên du lịch. Khi đến đây tôi thấy không khí trong lành, cảnh quan đẹp và con người cũng rất thân thiện".

Anh Nguyễn Văn Huân - Giám đốc Điều hành Trung tâm Du lịch Quốc tế SVN cho biết: "Tất cả các thông tin trung tâm cung cấp cho bên SVN đều vô cùng bổ ích, các dịch vụ trải nghiệm khách hàng rất hài lòng. SVN thấy cần cố gắng hơn nữa và xây dựng những sản phảm dịch vụ tốt hơn"

Cùng với công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lựcchuyên môn, Trung tâm thông tinxúc tiến du lịchtỉnh Thái Nguyên đã chủ động nghiên cứu, tăng cường đưa thông tin về du lịch của tỉnh thông qua cácchương trình xúc tiến du lịch, hội chợ, khảo sát và phát động thị trường. Đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số trong việc thiết lập, quản lí và đăng tải thông tin du lịch của tỉnh qua facebook, youtube, tictok đã phát huy được hiệu quả, thu hút được hàng chục nghìn lượt quan tâm, theo dõi, góp phần đưa hình ảnh du lịch Thái Nguyên đến gần hơn với du khách.

Ông Nguyễn Thành Luân - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch tỉnh Thái Nguyên nói: "Đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo để xây dựng và thực hiện các chiến lược xúc tiến quảng bá du lịch theo định hướng dài hạn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Tăng cường liên kết các tỉnh phát triển xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên".

Du lịch thông minh là một thành phần trong đô thị thông minh, sử dụng công nghệ thông tin truyền thông để hình thành hệ sinh thái du lịch, phục vụ 3 đối tượng là du khách, chính quyền, doanh nghiệp, đây là xu thế tất yếu để phát triển du lịch bền vững.

Bà Nguyễn Thị Mai - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Ngành cũng đã tích cực thực hiện các công tác xúc tiến quảng bá du lịch thông qua việc thực hiện chuyển đổi số như đưa vào vận hành chính thức cổng du lịch thông minh, phối hợp với cơ quan truyền thông để thực hiện giới thiệu các điểm đến, các tiềm năng du lịch của Thái Nguyên thu hút đầu tư về lĩnh vực du lịch vào Thái Nguyên cũng như thúc đẩy sự phát triển về dịch vụ du lịch ở các địa phương trong toàn tỉnh".

Đẩy mạnh ứng dựng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp thể hiện tính chuyên nghiệp, năng động đồng thời tạo sự kết nối hiệu quả. Qua đó nhiều điểm đến mới hấp dẫn, những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh sẽ giúp du khách có sự lựa chọn tốt nhất trong hành trình khám phá Thái Nguyên, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu đưa du lịch của tỉnh Thái Nguyên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Linh Nhâm - Hà Dũng

Nguồn: Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên - thainguyentv.vn