Trung tâm Thông tin du lịch

Các chỉ số ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của website du lịch quốc gia vietnam.travel của Tổng cục Du lịch

Cập nhật: 19/04/2023
(TITC) - Trong thời gian qua, website du lịch quốc gia vietnam.travel của Tổng cục Du lịch có sự tăng hạng đột phá trên thế giới, hiện được xếp vào tốp đầu trong khu vực. Theo bảng xếp hạng tháng 2/2023 của chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn cầu (similarweb.com), website vietnam.travel tương đương với website du lịch Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực. Kết quả đó đến từ sự cải thiện rất tốt về các chỉ số hoạt động của website.

Video clip "Wonders of Vietnam" quảng bá vẻ đẹp tuyệt mỹ của du lịch Việt Nam trên website vietnam.travel

* Về xếp hạng chung, tháng 2/2023, website https://vietnam.travel/ xếp hạng #128.229 trên thế giới. Trong khu vực, website vietnam.travel tương đương với website của Thái Lan (hạng #126.000), và cao hơn các quốc gia khác như Indonesia (hạng #137.962), Philippines (hạng #470.625), Malaysia (hạng #745.714).

* Về mức tăng hạng, tháng 2/2023, website vietnam.travel của Việt Nam tăng 60.825 bậc so với tháng 1/2023, trong khi nhiều quốc gia trong khu vực tụt hạng: Thái Lan (giảm 15.470 bậc), Indonesia (giảm 7.285 bậc), Malaysia (giảm 52.435 bậc).

Nếu so với thời điểm tháng 10/2021, website vietnam.travel lúc đó xếp hạng #575.000. Mức tăng hạng tính đến thời điểm này là 447 nghìn bậc.

* Về tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế, website vietnam.travel có tỷ lệ cao nhất (đạt 85%), cao hơn Indonesia (62%), Malaysia (58%), Thái Lan (41%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam đã làm tốt việc tiếp thị du lịch, thu hút sự quan tâm của các thị trường nước ngoài.

Các chỉ số hoạt động ấn tượng của website vietnam.travel 

* Về tỷ lệ bỏ trang, website vietnam.travel đạt tỷ lệ 66%, tốt hơn so với Thái Lan (71%), Malaysia (71%), Indonesia (73%).

* Về số trang xem trung bình/1 lần truy cập, website vietnam.travel đạt chỉ số 3,12 trang/1 lần truy cập - kết quả cũng tốt nhất so với các nước khác: Thái Lan (1,77 trang), Indonesia (1,69 trang), Malaysia (2,0 trang).

Điều này cho thấy mức độ hấp dẫn của thông tin, sự liên kết thông tin giữa các bài viết trong website vietnam.travel là khá tốt, đủ sức giữ chân du khách ở lại lâu hơn.

* Về thời gian trung bình/1 lần truy cập, website vietnam.travel là 1 phút 50 giây, bằng với website Thái Lan, cao hơn nhiều so với Indonesia (1 phút 17 giây), Malaysia (58 giây). Thời gian truy cập dài cho thấy mức độ hứng thú của người dùng với thông tin trên website của Việt Nam.

Website https://vietnam.travel/ là website du lịch quốc gia của Tổng cục Du lịch chuyên trách nhiệm vụ tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra thị trường quốc tế. Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị được giao quản lý vận hành website, có sự phối hợp của các đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch, sự tư vấn của các chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực truyền thông, tiếp thị du lịch.

Thông điệp "Live fully in Vietnam" được truyền tải đến khách du lịch quốc tế thông qua website vietnam.travel

Thời gian qua, website vietnam.travel tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, chủ động cung cấp thông tin tới các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế với thông điệp cốt lõi là Live fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam).

Rất nhiều điểm đến, sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn được thường xuyên cập nhật trên website vietnam.travel phù hợp với xu hướng, nhu cầu, mong muốn của du khách sau dịch bệnh, trong đó tập trung vào các nhóm chủ đề: Explore (Khám phá), Relax (Nghỉ ngơi) và Play (Vui chơi). Thông qua đó, giới thiệu tới du khách quốc tế các loại hình du lịch nổi bật của Việt Nam như: du lịch biển đảo nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa di sản, du lịch thiên nhiên sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch ẩm thực, du lịch golf... Đặc biệt là các điểm đến, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương chủ nhà Năm Du lịch quốc gia là Quảng Nam (2022) và Bình Thuận (2023), làm nổi bật chủ đề du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.

Kết quả tăng trưởng vượt bậc của website vietnam.travel thời gian qua phản ánh hiệu quả cao trong việc triển khai công tác tiếp thị du lịch Việt Nam trên nền tảng số của Tổng cục Du lịch, đã nâng tầm năng lực cạnh tranh của website vietnam.travel lên tốp đầu trong khu vực.

Rất nhiều điểm đến, sản phẩm nổi bật của du lịch Việt Nam được giới thiệu trên website đến với du khách quốc tế

Hình ảnh 360 độ ấn tượng về các điểm đến của Việt Nam

Website cũng cập nhật thông tin về sự hấp dẫn của du lịch Việt Nam được đăng tải trên các chuyên trang du lịch quốc tế nổi tiếng thế giới

Trung tâm Thông tin du lịch