Hải Phòng ra mắt bản đồ số du lịch, sàn giao dịch du lịch và chương trình quảng bá #HelloHaiPhong
Giao diện trang chủ bản đồ số “Hải Phòng City Tour”
Theo đó, bản đồ số “Hải Phòng City Tour” được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Giao diện hiển thị, nội dung và hình ảnh phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách du lịch; là kênh hỗ trợ thông minh, tiện lợi dành cho du khách.
Bản đồ số gợi ý điểm đến dành cho những tín đồ ẩm thực
Bản đồ số sử dụng nền tảng bản đồ của Google, cung cấp các gợi ý cho du khách về điểm đến. Du khách có thể truy cập bản đồ số tại địa chỉ: https://haiphongcitytour.vn/ để tra cứu, tìm kiếm thông tin, chỉ đường tới các quán ăn, điểm check-in, khách sạn…; đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế; tự lập lịch trình tour cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân…
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Traveloka – ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á ra mắt sàn giao dịch du lịch Hải Phòng trực tuyến với mục đích đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố trong việc số hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, giới thiệu thêm địa chỉ chia sẻ thông tin du lịch, đặt dịch vụ du lịch trực tuyến uy tín, tiện lợi với nhiều lợi ích gia tăng cho du khách khi trải nghiệm du lịch tại Hải Phòng. Người dùng có thể truy cập sàn giao dịch thông qua link dẫn từ website: dulichhaiphong.gov.vn hoặc trực tiếp trên nền tảng ứng dụng của Traveloka.
Trong lĩnh vực truyền thông, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Tiktok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam phát động Chiến dịch quảng bá “HelloHaiPhong” trên nền tảng TikTok nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực… của thành phố, qua đó góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của du lịch Hải Phòng.
Nhân sự kiện này, Sở Du lịch Hải Phòng cũng ra mắt kênh TikTok chính thức “Haiphongtourismofficial”. Trong thời gian tới, Tiktok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam sẽ hỗ trợ hướng dẫn Sở Du lịch Hải Phòng vận hành tài khoản TikTok hiệu quả, góp phần quảng bá, truyền thông du lịch Hải Phòng tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền cho biết, thời gian qua, cùng với quá trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút khách du lịch, kích thích tăng trưởng, hỗ trợ phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19.
Trung tâm Thông tin du lịch