Ra mắt tài liệu Thông tin du lịch tháng 10/2022: Dấu ấn truyền thông số
Website vietnam.travel đã và đang quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới
Đáng chú ý, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tăng hạng mạnh trên thế giới. Đây là website chính thức của Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Theo trang similarweb.com (chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn thế giới), tháng 9/2022, website vietnam.travel xếp hạng #166.985 trên toàn cầu. Đây là bước tiến đột phá so với thời điểm cách đây 01 năm, xếp hạng của website vào tháng 9/2021 là #458.550. Mức tăng hạng trong 01 năm qua là 291.565 bậc.
Về xếp hạng, website vietnam.travel của Việt Nam hiện xếp thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, sau website du lịch Singapore (hạng #77.424), Indonesia (hạng #90.622) và Thái Lan (hạng #140.545); cao hơn rất nhiều so với Philippines (hạng #547.764) và Malaysia (hạng #985.532).
Về mức tăng hạng trong 01 năm qua, website vietnam.travel của Việt Nam có mức tăng tốt nhất (tăng 291.565 bậc), lớn hơn rất nhiều so với Indonesia (tăng 87.225 bậc), Singapore (tăng 80.016 bậc), Thái Lan (giảm 7.570 bậc). Điều này cho thấy sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong mắt du khách quốc tế, cũng như bước tiến mới trong công tác truyền thông trên nền tảng số của Du lịch Việt Nam.
Biểu đồ: Số bậc tăng hạng website vietnam.travel và các website du lịch của Thái Lan, Singapore, Indonesia (từ tháng 9/2021 đến tháng 9/2022)
Mức độ tăng hạng của website vietnam.travel vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực
Bên cạnh đó, hoạt động chuyển đổi số diễn ra sôi nổi trong ngành du lịch với tâm điểm là kỷ niệm ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 và nhiều hoạt động đa dạng như Hội nghị – Hội thảo “Chuyển đổi số ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch” và Hội thảo khoa học “Tuyển sinh và đào tạo lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch năm học 2022-2023” của Bộ VHTTDL; Tọa đàm “Thị trường du lịch giải trí và Chuyển đổi số trong du lịch” của Đại học Kinh tế quốc dân; Hội thảo “Giải pháp phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa và các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên” do Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức. Các hội nghị, hội thảo đều nhấn mạnh tầm quan trọng của thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch góp phần thúc đẩy du lịch phục hồi và phát triển, hỗ trợ nâng cao công tác quản lý và đào tạo nhân lực, nâng cao hiệu quả công tác quản lý và vận hành khu, điểm du lịch, gia tăng trải nghiệm cho du khách…
Cùng với đó là các hoạt động đào tạo, tập huấn do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) triển khai nhằm hỗ trợ các địa phương như Ninh Thuận, Hà Giang, Thừa Thiên Huế về chuyển đổi số du lịch, công tác báo cáo thống kê, hướng dẫn thực hiện Tiêu chuẩn du lịch ASEAN.
Về kết quả đón khách du lịch, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10/2022, Việt Nam đón 484,4 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 12,1% so với tháng trước. Tính chung 10 tháng đầu năm 2022 có trên 2,3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam.
Trong đó, khách đến từ Hàn Quốc nhiều nhất với 619,6 nghìn lượt, tương đương 26,3%, tiếp theo là Mỹ với 218,2 nghìn lượt, chiếm 9,3%. Đặc biệt, thị trường Ấn Độ có mức tăng ấn tượng: tháng 10/2022, Việt Nam đón 20.681 khách từ Ấn Độ, tăng 38% so với tháng trước và cao hơn 25,8% so với cùng kỳ năm 2019. Từ tháng 7/2022, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam hàng tháng đã vượt mức năm 2019.
Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, lượng khách nội địa tháng 10/2022 ước đạt 5 triệu khách. Tính chung 10 tháng, tổng số khách nội địa đạt 91,8 triệu, cao hơn số khách cả năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch đạt 425 nghìn tỷ đồng, tương đương 74% so với cùng kỳ năm 2019.
Độc giả cũng có thể tham khảo xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam trên công cụ Google Destination Insights, tình hình cấp phép kinh doanh du lịch, các sự kiện du lịch nổi bật trong tháng 11/2022.
Tải tài liệu Thông tin du lịch tháng 10/2022 tại đây.
Trung tâm Thông tin du lịch