Skip to content
  1. Home
  2. »
  3. CNTT và thông tin
  4. »
  5. Thừa Thiên Huế quảng bá du lịch qua không gian…

Thừa Thiên Huế quảng bá du lịch qua không gian ảo

Ông Trần Hữu Thùy Giang – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai chương trình Chuyển đổi số và Kế hoạch về khôi phục, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Công ty Cổ phần Vietsoftpro, Hiệp hội du lịch tỉnh tổ chức xây dựng “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế” và chính thức khai trương hoạt động vào ngày 20/1/2022 tại 2 địa chỉ truy cập sau: (1) http://khonggianao.huetourism.gov.vn; (2) http://khonggianao.visithue.vn. Đây là ứng dụng công nghệ số trong việc quảng bá, kích cầu du lịch, nhằm đóng góp vào sự phục hồi, phát triển du lịch địa phương bền vững theo hướng hiện đại.

“Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế” được tổ chức trên nền tảng triển lãm ảo (Virtual Exhibition) thông qua kết nối trực tuyến. Đây là hình thức tổ chức triển lãm trên không gian số trực tuyến, trong đó toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan… đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D.

“Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế” là không gian giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, lễ hội, đặc sản địa phương, sản phẩm dịch vụ du lịch chung của tỉnh Thừa Thiên Huế trên không gian số trực tuyến ảo 3D. Đồng thời cũng là không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, video, tờ rơi giới thiệu do doanh nghiệp cung cấp.

“Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế” được chia thành nhiều khu vực khác nhau như: Khu vực không gian sảnh chính; Khu vực không gian giới thiệu, tham quan thực tế ảo các điểm đến du lịch Huế; Khu vực không gian sảnh giới thiệu các gian hàng triển lãm; Khu vực phòng hội trường, chiếu phim… Tại đây, khách tham quan và doanh nghiệp có thể tham gia tìm hiểu mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân. Ngoài ra, khách tham quan còn có thể tìm hiểu thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực quan sinh động qua hệ thống trình chiếu, tương tác 3D hoặc đeo kính thực tế ảo VR. Đặc biệt, sử dụng nền tảng kết nối được tích hợp, các doanh nghiệp, khách tham quan còn có thể tham gia phòng họp trực tuyến, kết hợp gọi video thời gian thực nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và xúc tiến sản phẩm với một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Thời gian qua, Sở Du lịch đã tích cực vận động các doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gắn với du lịch đăng ký tham gia các gian hàng tại “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế” và hỗ trợ hoàn toàn chi phí gian hàng trực tuyến đối với các sở, ban, ngành; địa phương; doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia; đồng thời hỗ trợ tạo lập, thiết kế, trang trí gian hàng; tư vấn, hướng dẫn cách tham gia. Hưởng ứng chủ trương của Sở Du lịch, các đơn vị, doanh nghiệp đã xây dựng các gian hàng quảng bá thông tin, hình ảnh các hoạt động, sản phẩm theo chủ đề, lĩnh vực do đơn vị quản lý.

Việc “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế” được đưa vào hoạt động sẽ góp phần tăng cường quảng bá du lịch, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, vừa đảm bảo được công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Sự kiện này mở ra xu thế ứng dụng công nghệ số 3D thực tế ảo trong hoạt động giới thiệu, quảng bá, triễn lãm trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế