Skip to content
  1. Home
  2. »
  3. Bản tin du lịch
  4. »
  5. Hướng dẫn sử dụng truyền thông ứng phó với khủng…

Hướng dẫn sử dụng truyền thông ứng phó với khủng hoảng trong Du lịch

Ngày nay, du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu của con người. Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) dự báo năm 2012, lượng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới sẽ vượt qua con số 1 tỷ lượt – một dấu mốc lịch sử ghi nhận sự phát triển không ngừng của ngành Du lịch thế giới, vững chắc vượt qua nhiều thời điểm khó khăn, và cũng thể hiện nỗ lực to lớn của những người làm trong ngành Du lịch.

Tuy nhiên, du lịch là lĩnh vực có tính liên ngành, liên vùng cao và có thể bị tác động bởi những sự kiện bên ngoài. Sự kiện đó có thể gây ảnh hưởng nhẹ nhàng hay nghiêm trọng, có thể tác động tới một vài người hay rất nhiều người. Lịch sử ngành Du lịch thế giới đã chứng kiến những sự kiện gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động du lịch trên phạm vi từ một điểm đến cho tới một quốc gia, một khu vực hay thậm chí trên toàn cầu. Do vậy, yếu tố then chốt ở đây là những người làm trong ngành Du lịch cần chuẩn bị kỹ càng có hành động đối phó tương thích khi sự cố xảy ra, qua đó giảm thiểu tác động tiêu cực, gây dựng lòng tin cho khách du lịch, sớm khôi phục hoạt động du lịch tại điểm đến, khu vực nhanh nhất có thể. Với ý nghĩa đó, Ban biên tập xin giới thiệu với độc giả ấn phẩm “Hướng dẫn sử dụng truyền thông để ứng phó với khủng hoảng trong du lịch” của UNWTO. Hy vọng đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích đối với các bên liên quan trong ngành Du lịch, nhằm chuẩn bị tốt hơn và hành động hiệu quả hơn trong bối cảnh khủng hoảng, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Du lịch.

Trân trọng giới thiệu ./.

Hướng dẫn nhận file đầy đủ