Trung tâm Thông tin du lịch

Lâm Đồng: Lạc Dương chuyển đổi số ngành du lịch và nông nghiệp cùng Internet Expo

Cập nhật: 07/10/2021
Chiều ngày 4/10, UBND huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp với Tập đoàn Truyền thông Nam Hương tổ chức hội thảo “Lạc Dương chuyển đổi số ngành du lịch và nông nghiệp cùng Internet Expo” trên nền tảng trực tuyến zoom. Đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương chủ trì hội thảo. Cùng tham gia có Thường trực HĐND huyện; các Phó Chủ tịch UBND huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các phòng, ban chuyên môn của huyện; đại diện VNPT và Viettel Lâm Đồng; các công ty, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp, du lịch trong và ngoài huyện cùng đại biểu đại diện mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế WLIN, mạng lưới nam PCDN - BSIN, mạng lưới doanh nghiệp chuyển đổi số Internet Expo.

Hội thảo được tổ chức trên nền tảng trực tuyến zoom

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, trong đó có ngành du lịch và nông nghiệp; để cải thiện tình trạng kinh doanh, các doanh nghiệp cần lựa chọn phương thức hoạt động mới mang tính đột phá và sáng tạo hơn, trong đó có công nghệ thực tế ảo. Với mục đích nắm bắt xu hướng kịp thời, các doanh nghiệp có thể chuyển đổi hoạt động trực tiếp thành các dịch vụ công nghệ dưới dạng thuật toán tùy chỉnh. Từ đó mang đến trải nghiệm khách hàng tốt và liền mạch hơn. Công nghệ chuyển đổi số tại Internet Expo do IEX Group - Đơn vị hàng đầu về cung cấp giải pháp chuyển đổi số tại Việt Nam đồng hành cùng Lạc Dương, Lâm Đồng - Vùng đất đầy tiềm năng của ngành du lịch và nông nghiệp để mang đến giải pháp hữu ích và thiết thực cho những doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực này. 

Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã được tìm hiểu về giải pháp quảng bá truyền thông du lịch thực tế ảo và triển lãm nông nghiệp thực tế ảo bằng công nghệ VR360, giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, khôi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19 trên nền tảng Hội chợ triển lãm trực tuyến Internet Expo sẽ diễn ra vào ngày 29 - 31/10/2021. Đồng thời, được hướng dẫn cụ thể cách triển khai Internet Expo và cách thức tham gia trưng bày tại Hội chợ triển lãm trực tuyến Internet Expo. Thông qua công nghệ thực tế ảo VR còn giúp các doanh nghiệp tổ chức những chương trình hội thảo, triển lãm, giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng cũng như có cơ hội hợp tác với các đối tác, tối ưu chi phí, xóa bỏ khoảng cách địa lý. Các doanh nghiệp cũng đã chia sẻ về những hữu ích thiết thực khi triển khai Internet Expo trong việc đầu tư, kết nối trên lĩnh vực du lịch và nông nghiệp với huyện Lạc Dương; đồng thời, giao lưu, kết nối doanh nghiệp Lạc Dương với các doanh nghiệp trong cộng đồng chuyển đổi số. 

“Lạc Dương chuyển đổi số ngành du lịch và nông nghiệp cùng Internet Expo” là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình "Internet Expo 2021: Ngày hội công nghệ - đổi mới và sáng tạo trong kỷ nguyên số” - triển lãm trực tuyến lớn nhất khu vực Châu Á giúp doanh nghiệp kết nối không biên giới, được thiết kế bởi công nghệ thực tế ảo VR – Công nghệ hàng đầu của thế giới đã có mặt ở Việt Nam. Đến với Internet Expo 2021, doanh nghiệp sẽ tìm ra những cơ hội phát triển mới trong thời đại chuyển đổi số, dễ dàng thích nghi và ứng dụng công nghệ hiện đại cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, Internet Expo còn là cầu nối cho các doanh nghiệp kết nối mua bán, giúp tạo ra doanh số và mang đến những trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới cho người dùng. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể tham dự những buổi học từ các chuyên gia, diễn giả hàng đầu về chuyển đổi số để nắm bắt xu hướng, công nghệ mới trong cuộc cách mạng 4.0 ngày nay. 

Trong chương trình, Lạc Dương chính thức đặt gian hàng VIP tại Hội chợ triển lãm trực tuyến Internet Expo để kết nối toàn cầu cùng Internet Expo.

 Tuấn Hương

Nguồn: Báo Lâm Đồng