Trung tâm Thông tin du lịch
Hệ thống vé điện tử phát huy hiệu quả cao độ tại Văn Miếu dịp Tết nguyên đán
(TITC) - Trong 5 ngày Tết nguyên đán năm nay, khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón một lượng rất lớn khoảng 250 nghìn lượt khách tham quan. Nhờ có hệ thống vé điện tử đã giúp tối ưu hóa quy trình bán, soát vé vào cổng, tạo thuận tiện cho du khách cũng như ban quản lý khu di tích, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong những ngày đầu xuân.

Hoạt động chuyển đổi số ngành du lịch năm 2022 diễn ra sôi nổi, đồng bộ
(TITC) - Năm 2022, hoạt động chuyển đổi số trong ngành du lịch tiếp tục diễn ra tích cực. Dấu ấn quan trọng nhất là việc triển khai ở các địa phương bắt đầu đã có sự đồng bộ, thống nhất theo định hướng của Tổng cục Du lịch. Đây là cơ sở để tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết trong toàn ngành.

Lào Cai: Ngành du lịch chuyển đổi số hướng đến khách hàng tiềm năng
Chuyển đổi số đang là xu hướng của các ngành kinh tế, trong đó có du lịch. Với quan điểm lấy du khách và doanh nghiệp du lịch là trung tâm của chuyển đổi số, UBND tỉnh Lào Cai đã giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch.

Tính năng phản ánh - công cụ hỗ trợ đắc lực cho du khách trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”
(TITC) - Để tạo thuận tiện, đảm bảo an toàn cho du khách, Tổng cục Du lịch đã xây dựng ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” - siêu ứng dụng đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn cho du khách, hỗ trợ mạnh mẽ cho du khách từ tìm kiếm thông tin, đặt dịch vụ (vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan…), thanh toán điện tử, tối ưu trải nghiệm du lịch. Đặc biệt, ứng dụng có hỗ trợ du khách đánh giá/phản hồi chất lượng dịch vụ để được bảo vệ quyền lợi.

Móng Cái (Quảng Ninh) tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động du lịch
(TITC) - Sáng ngày 8/1, tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, TP. Móng Cái tổ chức lễ ra mắt thí điểm hệ thống Wi-Fi miễn phí công cộng và điểm quét mã QR code thông tin du lịch trên địa bàn thành phố.