Trung tâm Thông tin du lịch
Hà Giang: Năng động phát huy công nghệ số, quảng bá lễ hội hoa tam giác mạch để đón du khách trở lại
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay, tỉnh Hà Giang chỉ đạo tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch công chiếu trên các kênh truyền hình trung ương và các địa phương, và online trên nền tảng số. Từ ngày 23/11, Sở VHTTDL đã có thông báo về việc Hà Giang bắt đầu đón du khách trở lại. Khởi động cho việc đón du khách trở lại, ngành Văn hóa tổ chức xây dựng Chương trình “Trải nghiệm du lịch online trực tuyến khám phá mùa hoa tam giác mạch”. Chương trình này thể hiện sự năng ...

Cần Thơ nỗ lực chuyển đổi số trong các hoạt động văn hóa - du lịch
Thời gian gần đây, ngành văn hóa, du lịch ở Cần Thơ đã từng bước thích nghi với xu hướng sử dụng nền tảng số và ứng dụng trực tuyến. Mặc dù vẫn còn khó khăn trong việc triển khai và tiếp cận người dân nhưng các hoạt động đã dần có hướng đi phù hợp tình hình mới.

Quảng bá du lịch Hà Nội bằng giao diện ảnh 360 độ
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị đang triển khai Kế hoạch thực hiện quảng bá, giới thiệu các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố bằng giao diện ảnh 360 độ.

Bạc Liêu: Ứng dụng công nghệ số tạo sức bật cho du lịch
Thời gian này, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu gấp rút thiết kế mô hình gian hàng 3D để tham gia triển lãm tại Ngày hội Du lịch (DL) TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên được tổ chức trên nền tảng trực tuyến. Đây là cơ hội để Bạc Liêu nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ, cũng như tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nhằm tạo sức bật phục hồi DL sau những ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

Xu hướng “du lịch không tiếp xúc” giữa đại dịch
Tác động kéo dài của Covid-19 đã làm thay đổi đáng kể thói quen tiêu dùng của khách hàng ở mọi lĩnh vực, trong đó có du lịch. Giờ đây, cùng với đòi hỏi về mặt trải nghiệm, du khách còn đặc biệt quan tâm tới yếu tố an toàn trong hành trình du lịch. Đáp ứng nhu cầu này, “du lịch không tiếp xúc” hay “du lịch không chạm” được coi là giải pháp, cũng là hướng đi phù hợp giúp du lịch phát triển linh hoạt, thích ứng với đại dịch.